TẠI SAO LẠI CHỌN CHÚNG TÔI   PHỤ TÙNG CHÍNH HÃNG GIÁ CẢ CẠNH TRANH DỊCH VỤ HOÀN HẢO

28 Tháng Năm 2022    Đăng Ký   Đăng Nhập 
  HỖ TRỢ KỸ THUẬT  
 

 Hotline: 0916 58 59 66

  DANH MỤC PHỤ TÙNG  
ĐÀO TẠO
 
Sử dụng và bảo dưỡng động cơ diesel
Chuẩn bị kiểm tra
1) Kiểm tra mức dầu máy nằm trên-dưới vạch thước thăm dầu & có bị biến chất không. Khuyến cáo chọn dầu máy cấp CF trở lên, ký hiệu dầu máy 15W/40 hay 20W/50;
2) Kiểm tra cho đủ lượng dung dịch làm mát, nếu có két nước phụ mức dung dịch thấp nhất phải trên 35mm. Dùng nước mềm cho thêm dung dịch làm mát chống đông, động cơ diesel EII trở lên phải sử dụng dung dịch làn mát chống đông;
3) Kiểm tra đủ lượng dầu diesel, xả hết không khí trong các đường ống. Chọn dùng dầu diesel chất lượng cao;
4) Kiểm tra 3 hiện tượng rò rỉ: khí-dầu-nước, kịp thời xử lý tồn tại;
5) Kiểm tra các đồng hồ, các loại cảm biến & thiết bị điện hoạt động bình thường;
Khởi động động cơ
1) Trước khi khởi động nối nguồn điện, tay số để ở “số 0 ”;
2) Khi nhiệt độ môi trường thấp cần tiến hành sấy nóng;
3) Chân ga không cần đạp hết, hành trình chân ga vừa đủ là được;
4) Sau khi khởi động để ga ở chế độ garanty hoặc quay tốc độ thấp không tải từ 3-5 phút nhưng không quá 10 phút;
5) Quan sát áp lực dầu, tham số trên các đồng hồ, cũng như không có hiện tượng rò rỉ khí-dầu-nước & tiếng kêu bất thường;
6)Mỗi lần khởi động không được quá 10 giây, giãn cách giữa 2 lần khởi động không được ít hơn 1 phút, nếu khởi động 3 lần liên tiếp không khởi động được phải kiểm tra nguyên nhân & xử lý rồi mới khởi động lại;
Vận hành động cơ
1)Nhiệt độ dung dịch làm mát trên 60ºC có thể tác nghiệp;
2)Bắt đầu vận hành lăn bánh ở “số 1”;
3) Khi sang số tăng tốc độ phải từ từ đạp ga đều & không giật cục;
4)Áp lực dầu máy : trạng thái garanty ≥0.1Mpa, trạng thái vận hành bình thường từ 0.2~0.6 Mpa;
5)Khi đèn đỏ sáng báo hiệu áp suất dầu quá thấp, hoặc dung dịch làm mát sôi, rồ ga,có tiếng kêu bất thường, cũng như hiện tượng ngoài ý muốn thì lập tức dừng xe để kiểm tra, sửa chữa, cứu hộ. Không được tiếp tục vận hành khi động cơ còn sự cố;
6)Trạng thái hoạt động bình thường nhiệt độ dung dịch làm mát phải ở khoảng 80ºC ~95ºC;
Tắt dừng máy
1)Để chuẩn bị dừng-tắt máy từ từ giảm ga, để động cơ quay garanty 3~5 phút rồi hãy tắt máy;
2)Sau khi dừng máy tiến hành kiểm tra, xử lý những sự cố đã xuất hiện trong quá trình vận hành;
Duy tu - Bảo dưỡng
1) Giữ gìn hàng ngày ( kiểm tra & chuẩn bị xe) công việc này do người lái xe đảm nhận;
2) Bảo dưỡng cấp 1 : chu kỳ 1.500~2.500 km hoặc cứ 50 tiếng hoạt động (theo sách hướng dẫn);
Môi trường làm việc nhiều bụi cần thường xuyên kiểm tra và làm sạch bộ lọc không khí,thậm trí làm sạch hàng ngày, dùng khí nén thổi sạch từ trong ra ngoài phin lọc& lắp lại kín khít -chính xác ; 
3) Bảo dưỡng cấp 2: Chu kỳ 5.000~6.000 km hoặc cứ150 tiếng hoạt động (theo sách hướng dẫn)
4) Bảo dưỡng cấp 3:chu kỳ 9.000~10.000km hoặc cứ 800~1.000 tiếng hoạt động (theo sách hướng dẫn)
 Đặc biệt chú ý: Bụi là sát thủ số 1 của động cơ !!
Cách giải quyết tạm thời những hiện tượng bất thường
Trong quá trình vận hành động cơ có thể xuất hiện một số hiện tượng bất thường như áp lực dầu máy thấp, nhiệt độ nước cao…Cần kịp thời xử lý tránh kéo dài thời gian sẽ gây ra sự cố và tổn thất nghiêm trọng.
I. Áp lực dầu máy thấp ( áp lực dưới 0.1 Mpa (1kgf/cm2), đèn cảnh báo nhấp nháy)
1)Lập tức dừng máy kiểm tra;
2)Rút thước thăm dầu kiểm tra mức dầu, thấp hơn vạch dưới phải đổ thêm dầu rồi mới có thể khởi động vận hành động cơ;
3)Nếu thiếu dầu do bị rò rỉ dầu thì kịp thời xử lý, đổ thêm đủ dầu mới được vận hành;
4)Đồng hồ báo áp lực dầu thấp, đèn cảnh báo không sáng, kiểm tra vẫn đủ dầu (có thể đồng hồ báo dầu hoặc cảm biến hỏng báo sai), khi đó để động cơ quay garanty kiểm tra có dầu chảy ra từ dàn cò ra (mở chụp nắp máy quan sát), động cơ có thể tạm thời vận hành, nhưng phải nhanh chóng đưa đến các trạm bảo hành hoặc xưởng sửa chữa để kiểm tra ;
5)Nếu áp lực dầu máy đột nhiên tụt xuống đến “0” thì lập tức dừng máy cứu hộ sửa chữa;
II Nhiệt độ của dung dịch làm mát quá cao
1) Dừng xe để kiểm tra;
2) Kiểm tra dây cuaroa của bơm nước nếu lỏng hay nứt xước cần căng lại curua hoặc thay mới ;
3) Khi đồng hồ báo nhiệt độ nước quá mức giới hạn. Nhưng dùng nhiệt kế kiểm tra thấy nhiệt độ dung dịch làm mát dưới 100ºC hoặc 110ºC thì vẫn có thể tiếp tục vận hành đến trạm bảo hành để kiểm tra sửa chữa. Nếu dung dịch làm mát sôi thì nhất thiết phải dừng máy hạ nhiệt độ rồi mới mang đến xưởng sửa chữa
III.Chu kỳ bảo dưỡng 3 loại phin lọc & thay dầu máykm/h :
Bảo dưỡng bộ lọc không khí Chu kì thay phin lọc diesel Chu kì thay phin lọc dầu máy Chu kì thay dầu máy
2.500 km 18.000 - 20.000km 10.000km 10.000km
 
 
 
 
 
  HÌNH ẢNH KHO  

  DANH MỤC PHỤ TÙNG  
KHÁCH HÀNG

SẢN PHẨM NỔI BẬT TƯ VẤN  LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
Bộ hơi thùng giấy Yếu tố ảnh hưởng động cơ.. CÔNG TY TNHH TRUNG YUCHAI VIỆT NAM
Bơm cao áp Hướng dẫn sử dụng động cơ EIII và EIV của Yuchai Số 5 ngõ 4, phố Kiều Mai, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Turbo Kinh nghiệm thay thế và chọn mua phụ tùng chính hãng Điện thoại  0916 585 966
Máy khởi động Tại sao nên chọn phụ tùng chính hãng Email: trungyuchai@gmail.com

Copyright by www.trungyuchai.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn