GIÁ TỐT NHIỀU ƯU ĐÃI
CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ
TƯ VẪN MIỄN PHÍ
GIAO HÀNG SIÊU TỐC

GIÁ TỐT NHIỀU ƯU ĐÃI
CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ
TƯ VẪN MIỄN PHÍ
GIAO HÀNG SIÊU TỐC

02 Tháng Năm 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
  DANH MỤC PHỤ TÙNG  
  HỖ TRỢ KỸ THUẬT  
 

 Hotline: 0916 58 59 66

TIN TỨC

Nhân tố ảnh hưởng tiêu hao nhiên liệu thực tế của xe ô tô
24 Tháng Mười Hai 2015 :: 4:15 CH :: 2484 Views :: 0 Comments

Mỗi loại xe khác nhau được chế tạo theo yêu cầu sử dụng khác nhau. Căn cứ vào yêu cầu công năng sử dụng mà nhà chế tạo có thiết kế phối lắp thích hợp như xe yêu cầu chạy tốc độ cao với xe không yêu cầu chạy tốc độ cao phải chọn lắp cho tỷ số truyền thích hợp. ….
1. Điều kiện sử dụng
     Quá trình thử nghiệm trong điều kiện khép kín nhiệt độ không khí được khống chế trong phạm vi giới hạn & trạng thái chuẩn cơ sở. Phòng thử nghiệm được mô phỏng trạng thái tuyến đường chạy thực tế để tiến hành đánh giá tiêu hao nhiên liệu; Nhưng điều kiện sử dụng thực tế có khác biệt rất lớn, lượng tiêu hao nhiên liệu thực tế cũng từ đó có sai lệch so với kết quả thử nghiệm là rất lớn. Nhân tố ảnh hưởng tiêu hao nhiên liệu với điều kiện thực tế bao gồm:
      Điều kiện môi trường: Trong thử nghiệm chính thức nhiệt độ không khí được khống chế trong phạm vi nhất định, nhiệt độ phòng thử nghiệm là 20±5ºC, còn nhiệt độ môi trường thực tế nói chung thay đổi trong phạm vi -30~40 ºC, Nhiệt độ thấp thời gian dùng để sấy càng dài do đó càng tốn nhiên liệu.    

Tham khảo: Quảng cáo bất động sản

      Mặt đường: Trong thử nghiệm trở lực mặt đường được mô phỏng cho xe được chạy trên đường khô-phẳng, đo công của chassi được tiến hành trong phòng thử nghiệm, trở lực ma sát  ổn định, không có trở lực lên dốc; Còn thực tế tình trạng sử dụng của xe có sự sai lệch lớn. Mặt đường có độ dốc - ướt - đường quanh co uốn khúc - đường miền núi …đều có ảnh hưởng đến tiêu hao nhiên liệu .
      Tình trạng làm việc khi vận hành: Có ảnh hưởng rất lớn đến tiêu hao nhiên liệu. Thử nghiệm tiêu hao nhiên liệu chính thức tiến hành dưới tình trạng công tác vận hành gấp khúc. Hình thành bởi 2 phần gồm: hoạt động trong thành phố với tốc độ thấp (tốc độ cao nhất 50km/h, tốc độ trung bình khoảng 19km/h) & hoạt động ở vùng ngoại ô thành phố với tốc độ cao (cao nhất 120km/h, tốc độ trung bình khoảng 63km/h).  Còn xe sử dụng thực tế thì rất khác nhau, nguyên nhân chủ yếu của sự khác nhau về lượng tiêu hao nhiên liệu là ở chỗ này. Xe thường xuyên chạy qua thành phố thì lượng tiêu hao nhiên liệu của xe đó cao; Xe chạy trên đường cao tốc thông thường tiêu hao nhiên liệu tương đối thấp; Vận hành chạy nhiều lần cung đoạn ngắn, thời gian vận hành ở nhiệt độ lý tưởng tương đối ít thì cũng sẽ tiêu hao nhiên liệu nhiều .     
       Điều hòa: Điều hòa ảnh hưởng rất rõ rệt đối với tiêu hao nhiên liệu của xe ô tô. Phòng thử nghiệm tiêu hao nhiên liệu chính thức của TQ hiện nay tiến hành dưới trạng thái cắt điều hòa. Còn ở trạng thái vận hành thực tế, điều hòa được mở hết cỡ, so với không dùng điều hòa tiêu hao nhiên liệu khoảng 5-25%. Ở Mỹ quy định thử nghiệm đánh giá tiêu hao nhiên liệu của xe ô tô ở trạng thái có mở điều hòa, điều này là cần thiết .
       Số người ngồi trên hoặc trọng lượng hàng hóa : Trọng lượng toàn xe ảnh hưởng rất rỡ rết đến tiêu hao nhiên liệu. Thử nghiệm tiêu hao nhiên liệu chính thức được tiến hành dưới trạng thái chuẩn cơ bản : Trọng lượng xe không tải (có dụng cụ theo xe & lốp phụ, nhiên liệu ) thêm 100kg (bao gồm trọng lượng người lái xe); Còn thực tế sử dụng số người trên xe khá nhiều, khi thùng hàng chất đầy, nhiên liệu tất nhiên tiêu hao lớn. Bởi vậy cố gắng giảm nhẹ trong điều kiện có thể sẽ tiết kiệm được nhiên liệu .  
       Bánh lốp & áp lực bánh lốp:  Trở lực lăn bánh của các loại bánh lốp khác nhau có khác nhau, khi áp lực bánh lớp thấp trở lực lăn bánh khá lớn. Do đó thay loại bánh lốp, áp lực bánh lốp thấp có thể dẫn đến lượng tiêu hao nhiên liệu thực tế sai lệch nhiều so với kết quả thử nghiệm chính thức .
2. Tập quán điều khiển của người lái xe:   
    Nhân viên thử nghiệm chính thức là người lái xe thành thạo thao tác ở trạng thái tăng-giảm tốc ổn định trong từng thời điểm vận hành, thực tế sử dụng tập quán điều khiển của người lái xe khác nhau sẽ dẫn đến tiêu hao nhiên liệu có thể chênh lệch khá lớn.
       Gia tốc gấp & phanh gấp:  Xe chạy trong phố & khi tốc độ cao phanh gấp-gia tốc gấp có thể làm cho lượng tiêu hao nhiên liệu tăng 5%-30%, trong thử nghiệm chính thức không có trạng thái công tác thiếu văn minh này.
      Thời gian quay tốc độ không tải-Garanty dài: Cũng làm cho tiêu hao nhiên liệu tăng lên. Song thời gian Garanty dài cũng không có lợi cho động cơ, bất lợi cho việc tiết kiệm nhiên liệu & khí thải .
        Vận hành vượt tốc:   khi tốc độ chạy cao trở lực gió cản xe tăng lên rất rõ rệt, quy định trạng thái công tác vận hành tốc độ cao nhất 120km/h. Nhưng khi vượt quá tốc độ này lượng nhiên liệu tiêu tốn rất nhiều . 
3. Bảo dưỡng xe:
      Xe không thường xuyên bảo dưỡng sẽ dẫn đến việc tiêu hao nhiên liệu lớn, ví dụ: định vị bánh trước không đúng, bộ lọc không khí quá bẩn, dầu máy biến chất  v.v…Ngoài ra có một số khách hàng sử dụng xe điều chỉnh lại một vài thông số động cơ (tốc độ garanty thấp…), điều chỉnh không đúng tổn hao nhiên liệu càng nhiều lên . 
4. Chất lượng nhiên liệu kém:
     Nhiệt trị của nhiên liệu ví dụ : nhiệt trị của xăng có tỷ lệ  lượng cồn – Ethanol thấp, tại TQ có một số vùng tiêu thụ xăng ethanol, xe sử dụng xăng Ethanol sẽ tiêu hao nhiều hơn xăng 1-3%. Ngoài ra, nhiệt trị của nhiên liệu ở các mùa khác nhau cũng sẽ có thay đổi. Qua các nghiên cứu của Mỹ xác nhận nhiệt trị của xăng thông thường vào mùa hè so với mùa đông cao hơn 1.7%.
    Khi thử nghiệm tiêu hao nhiên liệu chính thức, người ta sử dụng nhiên liệu chuẩn gốc, các chỉ tiêu của nó khá ổn định để tiện cho so sánh kết quả các phép thử. Chất lượng nhiên liệu sử dụng như trị số Octan của xăng không đạt được tiêu chuẩn, hàm lượng tạp chất tương đối cao, nó không chỉ gây khó khăn thêm cho khả năng phát huy tính năng vận hành điều khiển xe, mà còn dẫn đến tiêu hao nhiên liệu tăng lên. Trường hợp nghiêm trọng còn làm hỏng động cơ. Bởi vậy người lái xe cần cho nhiên liệu có chất lượng tốt tại các trạm nạp chính thức. 
5. Sự sai lệch của bản thân xe ô tô
     Sự sai lệch trong chế tạo & phối lắp thiết bị, cũng có thể dẫn đến sự chênh lệch lượng tiêu hao nhiên liệu giữa các xe trong cùng lô xe chế tạo . Nói chung sự chênh lệch về tiêu hao nhiên liệu loại này khá nhỏ . Nhưng trong vận hành thực tế một số lái xe xác nhận sự chênh lệch này cũng khá lớn .  Ngoài ra theo tiến trình phát triển của KHCN & yêu cầu bảo vệ môi trường, các cơ cấu thiết bị mới phối lắp trên các loại động cơ xe ô tô tiên tiến đã giúp hạ thấp lượng tiêu hao nhiên liệu một cách đáng kế như :
   - Động cơ có tăng áp tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ không tăng áp;
   - Động cơ có hệ thống khống chế phun điện tử tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ điều khiển cơ.
   - Động cơ EIII khống chế điện tử tiết kiệm nhiên liệu rất nhiều so với động cơ EII.  
6. Chạy rà xe ô tô: 
Xe đã chạy rà tốt mới thu được sự tiêu hao nhiên liệu tốt nhất, nói chung xe ô tô cần chạy rà khoảng 5000km .
7. Chon & sử dụng đúng công năng của mỗi loại xe :
   Mỗi loại xe khác nhau được chế tạo theo yêu cầu sử dụng khác nhau. Căn cứ vào yêu cầu công năng sử dụng mà nhà chế tạo có thiết kế phối lắp thích hợp như xe yêu cầu chạy tốc độ cao với xe không yêu cầu chạy tốc độ cao phải chọn lắp cho tỷ số truyền thích hợp. ….
Nếu tốc độ thiết kế cao nhất của xe không đạt được tốc độ cao nhất theo yêu cầu của khách hàng, khi sử dụng sẽ rất lãng phí nhiên liệu . Bởi vậy tốc độ cao nhất theo yêu cầu của của xe rất quan trong đối với việc chọn xe & tính kinh tế tốc độ vận hành .  Ví dụ: tốc độ cao nhất của xe là 90km/h, khách hàng cần xe chạy đến 100km/h, xe sẽ rất lãng phí nhiên liệu . Ngược lại tốc độ thiết kế của xe là 120km/h, khách hàng cần chạy 90 km/h, xe sẽ tương đối tiết kiệm nhiên liệu.
Xe tốc độ cao nhất 80km/h cần chọn cabin có kiểu dáng trở lực gió thấp .
  
 
       
 
 
                                                                                              Biên soạn: Trung Yuchai Việt Nam 
                                                                                                                          12-2015

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Các tin bài khác
Triệu chứng báo hiệu chân máy ô tô bị hỏng 06/05/2021
Tầm quan trọng của Lá côn oto 06/05/2021
Tìm hiểu về két nước làm mát trên ô tô 06/05/2021
Các vấn đề thường gặp ở két nước ô tô 10/01/2021
Trục cam là gì? 19/09/2022
Cách phân biệt phụ tùng ô tô chính hãng với hàng giả, nhái? 10/01/2021
Bảo dưỡng định kỳ đối với xe tải theo hạng mục 15/07/2020
Những hạng mục cần thay thế, bảo dưỡng định kỳ theo số Km cho xe ô tô 15/07/2020
Những phụ tùng ô tô cần thay thế theo định kỳ để đảm bảo lái xe an toàn 15/07/2020
Bộ phanh WEB 21/11/2016
  DANH MỤC PHỤ TÙNG  
  HÌNH ẢNH KHO  

KHÁCH HÀNG

SẢN PHẨM NỔI BẬT TƯ VẤN  LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
Bộ hơi thùng giấy Yếu tố ảnh hưởng động cơ.. CÔNG TY TNHH TRUNG YUCHAI VIỆT NAM
Bơm cao áp Hướng dẫn sử dụng động cơ EIII và EIV của Yuchai Số 5 ngõ 4, phố Kiều Mai, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Turbo Kinh nghiệm thay thế và chọn mua phụ tùng chính hãng Điện thoại  0916 585 966
Máy khởi động Tại sao nên chọn phụ tùng chính hãng Email: trungyuchai@gmail.com

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
CÔNG TY TNHH
TRUNG YUCHAI VIỆT NAM
Số 5 ngõ 4, phố Kiều Mai, phường Phúc Diễn,
quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại  0916.585.966
Email: trungyuchai@gmail.com

Copyright by www.trungyuchai.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn