TẠI SAO LẠI CHỌN CHÚNG TÔI   PHỤ TÙNG CHÍNH HÃNG GIÁ CẢ CẠNH TRANH DỊCH VỤ HOÀN HẢO

03 Tháng Bảy 2022    Đăng Ký   Đăng Nhập 
  DANH MỤC PHỤ TÙNG  
  HỖ TRỢ KỸ THUẬT  
 

 Hotline: 0916 58 59 66

TIN TỨC

Tìm hiểu về két nước làm mát trên ô tô
06 Tháng Năm 2021 :: 4:08 CH :: 263 Views :: 0 Comments

Khi bạn tìm hiểu về hệ thống làm mát trên động cơ ô tô thì chắc hẳn không thể bỏ qua bộ phận quan trọng, két nước làm mát. Cùng tìm hiểu về bộ phận này nhé!

Chức năng của két nước làm mát

két nước

Két nước làm mát có tác dụng để chứa nước và truyền nhiệt từ nước làm mát ra không khí để hạ nhiệt độ của nước thông qua dàn trao đổi nhiệt và cung cấp nước mát cho động cơ khi làm việc. Nhìn chung, nó hướng tới mục tiêu cho phép động cơ chạy ở nhiệt độ hiệu quả, gần 200 ° F (93 ° C), không có nguy cơ làm sôi chất làm mát.

Cấu tạo của két nước làm mát

Nhiệt độ chất làm mát càng cao, hệ thống làm mát có thể truyền nhiệt càng nhiều. Nhiệt được truyền tỷ lệ thuận với chênh lệch nhiệt độ giữa chất làm mát và không khí bên ngoài. Đặc tính này dẫn đến việc thiết kế các bộ tản nhiệt nhỏ, áp suất cao, có khả năng xử lý lượng nhiệt lớn.

Vật liệu được chọn làm két nước phổ biến nhất bây giờ là nhôm. Để đảm bảo yêu cầu làm mát tốt nhất, két nước được cấu tạo từ những đường ống, xen lẫn là những lá nhôm mỏng. Các lá nhôm này tiếp xúc trực tiếp với dòng không khí chảy qua bộ tản nhiệt, giúp loại bỏ nhiệt từ bộ tản nhiệt và mang nó đi. Tùy theo các yêu cầu khác nhau mà két nước được các hãng xe thiết kế với kích thước khác nhau.

Với diện tích phía trước nhất định, công suất tản nhiệt có thể được tăng lên bằng cách tăng độ dày lõi và lắp thêm quạt tản nhiệt.

két nước

Dựa vào cách lưu thông nước mát bên trong két nước, chúng ta có 2 loại sau:

- Bộ dòng chảy từ trên xuống. Thiết kế này được sử dụng chủ yếu trong các phương tiện cũ, trong đó chất làm mát đi vào két nước ở phía trên và chảy xuống dưới, thoát ra khỏi bộ tản nhiệt ở phía dưới.

- Bộ tản nhiệt dòng chảy chéo. Hầu hết các xe ô tô hiện nay sẽ sử dụng thiết kế dòng chảy chéo, trong đó chất làm mát chảy chéo từ một phía của bộ tản nhiệt sang phía đối diện.

Hai hiện tượng hư hỏng điển hình

két nước

Với két nước làm mát, có 2 hiện tượng hư hỏng điển hình là bị rò rỉ khiến nước làm mát bị thất thoát hay bụi bẩn bám chặt vào các lá nhôm khiến quá trình tỏa nhiệt kém đi. Điều này khiến hệ thống làm mát động cơ của xe gặp vấn đề, đèn báo nhiệt độ nước làm mát sẽ nổi sáng lên taplo để cảnh báo cho người lái.

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Các tin bài khác
Triệu chứng báo hiệu chân máy ô tô bị hỏng 06/05/2021
Tầm quan trọng của Lá côn oto 06/05/2021
Các vấn đề thường gặp ở két nước ô tô 10/01/2021
Trục cam là gì? 10/01/2021
Cách phân biệt phụ tùng ô tô chính hãng với hàng giả, nhái? 10/01/2021
Bảo dưỡng định kỳ đối với xe tải theo hạng mục 15/07/2020
Những hạng mục cần thay thế, bảo dưỡng định kỳ theo số Km cho xe ô tô 15/07/2020
Những phụ tùng ô tô cần thay thế theo định kỳ để đảm bảo lái xe an toàn 15/07/2020
Bộ phanh WEB 21/11/2016
Nhân tố ảnh hưởng tiêu hao nhiên liệu thực tế của xe ô tô 01/03/2021
  DANH MỤC PHỤ TÙNG  
  HÌNH ẢNH KHO  

KHÁCH HÀNG

SẢN PHẨM NỔI BẬT TƯ VẤN  LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
Bộ hơi thùng giấy Yếu tố ảnh hưởng động cơ.. CÔNG TY TNHH TRUNG YUCHAI VIỆT NAM
Bơm cao áp Hướng dẫn sử dụng động cơ EIII và EIV của Yuchai Số 5 ngõ 4, phố Kiều Mai, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Turbo Kinh nghiệm thay thế và chọn mua phụ tùng chính hãng Điện thoại  0916 585 966
Máy khởi động Tại sao nên chọn phụ tùng chính hãng Email: trungyuchai@gmail.com

Copyright by www.trungyuchai.vn | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn